Thứ Ba, 16/12/2025
Hà Nội Cap
  • Trang chủ
  • Xe & Cuộc Sống
  • Doanh nhân – Doanh nghiệp
  • Kinh Tế
  • Văn hoá – Giải trí
    • Văn hoá
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Thể thao
    • Phim Truyện
  • Tin Hanoicab
  • Trẻ Em Việt Nam
    • Doanh nghiệp vì cộng đồng
    • Gia đình
    • Giải trí
    • Giáo dục
    • Nhân ái
    • Sức khoẻ
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Trang chủ
  • Xe & Cuộc Sống
  • Doanh nhân – Doanh nghiệp
  • Kinh Tế
  • Văn hoá – Giải trí
    • Văn hoá
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Thể thao
    • Phim Truyện
  • Tin Hanoicab
  • Trẻ Em Việt Nam
    • Doanh nghiệp vì cộng đồng
    • Gia đình
    • Giải trí
    • Giáo dục
    • Nhân ái
    • Sức khoẻ
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
Hà Nội Cap
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
Trang chủ Trẻ Em Việt Nam Giáo dục

Hợp tác chiến lược Victoria Shool – Havard Graduate School of Education: Thúc đẩy giáo dục cảm xúc – xã hội cho học sinh Việt Nam

15/12/2025

Ngày 02/12/2025, Victoria School ký kết hợp tác chiến lược với Harvard Graduate School of Education nhằm đưa các mô hình giáo dục cảm xúc – xã hội dựa trên chứng cứ khoa học vào triển khai đồng bộ tại Việt Nam.

Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng môi trường học đường hạnh phúc và phát triển toàn diện cho học sinh theo định hướng UNESCO Happy School.

Cột mốc hợp tác chiến lược đưa mô hình SEL chuẩn Harvard đến với học sinh Việt Nam

Là đơn vị nghiên cứu hàng đầu chuyên về phát triển năng lực cảm xúc – xã hội (SEL) và môi trường học tập lành mạnh cho trẻ em – Harvard Graduate School of Education hợp tác cùng Victoria School áp dụng đồng bộ hai bộ công cụ SEL dựa trên khoa học – SEL Kernels và Brain Games – giúp học sinh rèn luyện khả năng tự điều chỉnh cảm xúc, tăng cường tập trung, tư duy linh hoạt, giao tiếp tích cực và xây dựng các mối quan hệ lành mạnh.

Hinh 1
Hệ thống Giáo dục Victoria School ký kết hợp tác chiến lược với Harvard Graduate School of Education

Thúc đẩy giáo dục cảm xúc – xã hội theo chuẩn quốc tế

SEL Kernels và Brain Games là hai bộ công cụ được phát triển từ nhiều năm nghiên cứu của Harvard, đã được kiểm chứng tại nhiều quốc gia và mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện năng lực cảm xúc – xã hội của học sinh. Việc áp dụng hai mô hình này tại Victoria School sẽ giúp học sinh tiếp cận các hoạt động rèn luyện SEL mỗi ngày một cách tự nhiên, không tách rời chương trình học mà tích hợp trực tiếp vào lớp học, giờ chơi và các hoạt động tương tác.

Sự hợp tác cũng bao gồm nội dung đào tạo chuyên sâu dành cho đội ngũ chuyên môn của Victoria School, giúp giáo viên hiểu rõ bản chất khoa học của SEL và nắm vững phương pháp triển khai theo chuẩn Harvard. Các chuyên gia Harvard Graduate School of Education sẽ trực tiếp hướng dẫn, theo dõi và đánh giá, nhằm đảm bảo tính hiệu quả và tính bền vững của mô hình khi áp dụng tại Việt Nam.

Hinh 2
Học sinh Victoria School được tiếp cận và rèn luyện SEL mỗi ngày 1 cách tự nhiên, tích hợp trực tiếp vào lớp học

Phù hợp định hướng UNESCO Happy School – đặt học sinh ở trung tâm của sự phát triển

Hợp tác với Harvard Graduate School of Education là sự tiếp nối triết lý mà Victoria School đã kiên định theo đuổi: xây dựng môi trường giáo dục theo định hướng “Trường học Hạnh phúc” của UNESCO. Trong đó, Well-being của học sinh – bao gồm sức khỏe tinh thần, cảm xúc, hành vi và khả năng tương tác – được xem là yếu tố cốt lõi tạo nên chất lượng học tập và sự phát triển bền vững của mỗi cá nhân.

Mô hình SEL chuẩn Harvard được đưa vào triển khai đồng bộ sẽ góp phần củng cố môi trường học đường hạnh phúc, an toàn, nhân văn; đồng thời tạo tiền đề để học sinh Victoria School phát triển toàn diện trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Hinh 3
Học sinh Victoria School được phát triển trên nền tảng của Well-being gồm sức khỏe tinh thần, cảm xúc, hành vi và khả năng tương tác

Hợp lực kiến tạo môi trường học đường hạnh phúc và lành mạnh cho học sinh

Phát biểu về định hướng triển khai, ThS. Christopher Bradley – Phó Tổng Giám đốc Chuyên môn Hệ thống Giáo dục Victoria School – cho biết: “SEL sẽ được tích hợp vào tất cả các hoạt động học tập thay vì trở thành một chương trình độc lập. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa SEL, chương trình MOET, chương trình Cambridge và mô hình Happy School sẽ tạo nên nền tảng vững chắc cho học sinh phát triển suốt đời.”

Đại diện từ Harvard Graduate School of Education – Giáo sư Stephanie M. Jones – Giáo sư Gerald S. Lesser về Phát Triển Tuổi thơ, Giám đốc EASEL Lab; Giám đốc Dự án Victoria School cũng nhấn mạnh rằng Harvard Graduate School of Education hướng đến việc đưa các mô hình SEL dựa trên khoa học vào thực tiễn một cách hiệu quả và bền vững. Bà cho biết đặc biệt ấn tượng với sự cam kết và tinh thần cầu thị của đội ngũ Victoria School trong việc tích hợp SEL Kernels và Brain Games vào mọi hoạt động học tập. Theo bà, đây là nền tảng quan trọng để hai bên tiếp tục xây dựng một lộ trình SEL phù hợp với bối cảnh Việt Nam, góp phần hỗ trợ sự phát triển cảm xúc, xã hội và nhận thức của học sinh Victoria School trong dài hạn.

Ngoài ra, các khách mời tại sự kiện cũng đánh giá cao ý nghĩa của hợp tác. Ông Nguyễn Hồng Minh – Hiệu trưởng Erato by Victoria Edu – nhận định hợp tác này thể hiện quyết tâm của Victoria School trong việc lan tỏa mô hình Trường học Hạnh phúc và thúc đẩy giáo dục cảm xúc một cách nhân văn.

ThS. Trần Phương Dung – Cố vấn Giáo dục Dream School – nhấn mạnh rằng SEL sẽ phát huy trọn vẹn khi học sinh được sống trong môi trường đầy tin cậy và kết nối giữa nhà trường – thầy cô – phụ huynh.

Hinh 4
ThS. Christopher Bradley – Phó Tổng Giám đốc Chuyên môn Hệ thống Giáo dục Victoria School phát biểu tại lễ ký kết

Bước tiến quan trọng trên hành trình “Hành trình chinh phục giáo dục hoàn mỹ”

Sự hợp tác chiến lược với Harvard Graduate School of Education không chỉ là một dự án chuyên môn mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ cho định hướng phát triển dài hạn của Victoria School. Với sự hỗ trợ từ Harvard, Victoria School hướng tới xây dựng một thế hệ học sinh hạnh phúc, tự tin, giàu lòng trắc ẩn, phát triển bền vững về trí tuệ và cảm xúc – những phẩm chất quan trọng của một công dân toàn cầu.

Việc tích hợp SEL vào chương trình học là yếu tố nền tảng góp phần hiện thực hóa hành trình mà Victoria School gọi là “Hành trình chinh phục giáo dục hoàn mỹ” – hành trình hướng đến xây dựng những môi trường học tập nhân văn, tiến bộ và thực sự lấy học sinh làm trung tâm.

Về Victoria School

Victoria School là hệ thống trường học liên cấp Quốc tế Song ngữ Cambridge theo mô hình Happy School của UNESCO, giúp học sinh được tiếp cận nền giáo dục quốc tế ngay tại Việt Nam với chi phí hợp lý. Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Victoria School cung cấp một lộ trình học tập liền mạch, tích hợp tinh hoa kiến thức quốc gia và quốc tế cùng hệ thống công nghệ giáo dục, cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất, nhằm đào tạo những thế hệ học sinh ưu tú, bản lĩnh, là những công dân toàn cầu hạnh phúc, có bản sắc dân tộc và lòng trắc ẩn, có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng và xã hội.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Tạp chí Trẻ em Việt Nam

Từ khoá:

Victoria SchoolHavard Graduate School of Educationgiáo dục cảm xúc

Bình luận

Nguồn: treemvietnam.net.vn

Chia sẻGởi

Liên quan Bài viết

Học sinh toàn quốc sử dụng một bộ sách giáo khoa phổ thông
Giáo dục

Học sinh toàn quốc sử dụng một bộ sách giáo khoa phổ thông

15/12/2025
STEAM for Girls 2025: Tư duy khoa học của nữ sinh kiến tạo giải pháp xanh cho tương lai bền vững
Giáo dục

STEAM for Girls 2025: Tư duy khoa học của nữ sinh kiến tạo giải pháp xanh cho tương lai bền vững

15/12/2025
Wellspring Hanoi giành giải thưởng quốc tế Sáng kiến Giảng dạy Xuất sắc nhất năm
Giáo dục

Wellspring Hanoi giành giải thưởng quốc tế Sáng kiến Giảng dạy Xuất sắc nhất năm

15/12/2025
Quy định xe ô tô cá nhân lắp ghế an toàn cho trẻ em áp dụng từ 1/7/2026
Giáo dục

Quy định xe ô tô cá nhân lắp ghế an toàn cho trẻ em áp dụng từ 1/7/2026

15/12/2025
Steam For Girls 2025: Hành trình nuôi dưỡng tư duy xanh và tự tin cho nữ sinh Việt Nam
Giáo dục

Steam For Girls 2025: Hành trình nuôi dưỡng tư duy xanh và tự tin cho nữ sinh Việt Nam

15/12/2025
Việt Nam thúc đẩy can thiệp ngôn ngữ, giao tiếp cho trẻ khuyết tật trong giáo dục hòa nhập
Giáo dục

Việt Nam thúc đẩy can thiệp ngôn ngữ, giao tiếp cho trẻ khuyết tật trong giáo dục hòa nhập

15/12/2025
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Bức tranh toàn cảnh thị trường việc làm Quý 2/2025: Dấu hiệu hồi phục nhưng còn chậm

Bức tranh toàn cảnh thị trường việc làm Quý 2/2025: Dấu hiệu hồi phục nhưng còn chậm

21/10/2025
Trường Trung cấp Thông tin và Ngoại ngữ Hà Nội: Kiện toàn đội ngũ nhân sự, hướng tới phát triển toàn diện

Trường Trung cấp Thông tin và Ngoại ngữ Hà Nội: Kiện toàn đội ngũ nhân sự, hướng tới phát triển toàn diện

21/10/2025
Trường Song ngữ Quốc tế Wellspring hưởng ứng chiến dịch “Không một mình – Cùng nhau an toàn trực tuyến”

Trường Song ngữ Quốc tế Wellspring hưởng ứng chiến dịch “Không một mình – Cùng nhau an toàn trực tuyến”

21/10/2025
Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

16/06/2025
TP. Hồ Chí Minh: Số hoá bảo tàng, khu di tích, tiếp cận lịch sử bằng công nghệ mới

TP. Hồ Chí Minh: Số hoá bảo tàng, khu di tích, tiếp cận lịch sử bằng công nghệ mới

0
Điện Kiến Trung – Nơi vua Bảo Đại gặp Phái đoàn Chính phủ lâm thời bàn việc thoái vị

Điện Kiến Trung – Nơi vua Bảo Đại gặp Phái đoàn Chính phủ lâm thời bàn việc thoái vị

0
Chùm ảnh: Hội nghị Tham tán thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ khu vực châu Á - châu Phi năm 2024

Chùm ảnh: Hội nghị Tham tán thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ khu vực châu Á – châu Phi năm 2024

0
Đoàn công tác Bộ Công Thương

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm, kiểm tra công tác bảo đảm cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán 2025

0
Thêm công cụ hữu hiệu bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử

Thêm công cụ hữu hiệu bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử

16/12/2025
Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam xuất quân tham dự ASEAN Para Games 13

Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam xuất quân tham dự ASEAN Para Games 13

16/12/2025
Khởi tố Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội

Khởi tố Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội

16/12/2025
Rowing Việt Nam giành huy chương Vàng tại SEA Games 33

Rowing Việt Nam giành huy chương Vàng tại SEA Games 33

16/12/2025

Tin mới

Thêm công cụ hữu hiệu bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử

Thêm công cụ hữu hiệu bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử

16/12/2025
Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam xuất quân tham dự ASEAN Para Games 13

Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam xuất quân tham dự ASEAN Para Games 13

16/12/2025
Khởi tố Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội

Khởi tố Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội

16/12/2025
Rowing Việt Nam giành huy chương Vàng tại SEA Games 33

Rowing Việt Nam giành huy chương Vàng tại SEA Games 33

16/12/2025

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN HÌNH CÁP HÀ NỘI
Giấy phép số: 236/GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28/11/2023
Địa chỉ: 30 Trung Liệt, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024.38572782/ 35375549

Logo

Chịu trách nhiệm nội dung: Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Thắng

cùng Trưởng ban biên tập: Nhà báo Dương Quỳnh Hoa

Thư ký biên tập:        Nhà báo Vũ Hà Thu

Phụ trách thiết kế: Ông Nguyễn Đức Cường Giám đốc Trung tâm Truyền Thông và Phát Triển dịch vụ Truyền hình

Liên hệ: 08.32272888; Gmail: trungtamtruyenthonghanoicab@gmail.com

Địa chỉ: 30 Trung Liệt, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội

Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Trang chủ
  • Xe & Cuộc Sống
  • Doanh nhân – Doanh nghiệp
  • Kinh Tế
  • Văn hoá – Giải trí
    • Văn hoá
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Thể thao
    • Phim Truyện
  • Tin Hanoicab
  • Trẻ Em Việt Nam
    • Doanh nghiệp vì cộng đồng
    • Gia đình
    • Giải trí
    • Giáo dục
    • Nhân ái
    • Sức khoẻ

© 2023 Hà Nội Cap