Báo Công Thương nói riêng, các cơ quan truyền thông nói chung đã và đang hỗ trợ rất tốt cho doanh nghiệp trong việc nắm bắt thông tin mới.
Vai trò của Báo Công Thương không chỉ dừng ở việc cung cấp, truyền tải thông tin hấp dẫn và cần thiết tới doanh nghiệp. Quan trọng hơn là “uy tín” của Báo trong việc truyền tải thông tin chính xác, minh bạch và kịp thời tới độc giả.
Trong thời buổi bùng nổ công nghệ hiện nay, báo chí không còn độc tôn trong việc cung cấp nhanh thông tin cho độc giả, thậm chí còn chậm chân so với nhiều kênh không chính thức khác. Tuy nhiên tất cả những kênh đó lại thua báo chí, cơ quan truyền thông về tính chính xác, chính thống và được kiểm định. “Đứng cả trên vai doanh nghiệp và đọc giả chúng tôi rất sợ tiếp nhận được những thông tin không chính xác và đưa ra quyết định sai lầm”. Do vậy, Báo Công Thương nói riêng, báo chí nói chung vẫn là địa chỉ tin cậy cho doanh nghiệp tìm hiểu, khai thác thông tin mới để từ đó tìm sâu hơn thông qua các cơ quan chuyên môn.
Ông Phạm Quang Anh – Giám đốc Công ty TNHH May mặc Dony. Ảnh: Dony |
Bên cạnh đó, báo chí còn có “sức mạnh khủng khiếp” trong việc truyền tải thông điệp, cũng như mong muốn của doanh nghiệp tới cơ quan cấp cao để được hỗ trợ kịp thời. Qua thực tế, những vướng mắc về thủ tục hành chính, mong muốn được giảm thuế, phí…của doanh nghiệp trong những giai đoạn khó khăn thông qua tiếng nói của truyền thông đã đến đúng địa chỉ và được giải quyết kịp thời.
Mặt khác, dệt may là ngành có độ mở rất lớn, khoảng 70-80% sản lượng sản xuất dành cho xuất khẩu, do đó thông tin thị trường là cực kỳ quan trọng. Bản thân Dony cũng tập trung cho mảng xuất khẩu, khi có định hướng mở rộng thị trường, doanh nghiệp luôn tìm kiếm thông tin ban đầu về các thị trường mới qua kênh truyền thông để xác định những hiểu biết cơ bản. Tiếp đó thông qua các kênh như cơ quan chức năng, đối tác, thậm chí sang tận nơi khảo sát để nghiên cứu và xây dựng kế hoạch thâm nhập.
Đơn cử, thời gian gần đây các cơ quan truyền thông tuyên truyền rất mạnh về các chính sách mới liên quan đến ngành dệt may như thiết kế sinh thái, trách nhiệm báo cáo của nhà sản xuất, điều chỉnh biên giới các bon hay các tiêu chuẩn xanh khác… doanh nghiệp tiếp nhận, xác định thông tin mới nào liên quan, có ảnh hưởng tới doanh nghiệp thì liên hệ trực tiếp với Bộ Công Thương hoặc tham gia các hội nghị, hội thảo liên quan do Bộ tổ chức để nắm bắt.
Như vậy có thể thấy, cơ quan truyền thông là kênh hữu hiệu giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời thông tin mới, đồng thời truyền tải mong muốn, nhất là những khó khăn của doanh nghiệp tới các cơ quan chức năng để được tháo gỡ kịp thời. Donny nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp dệt may nói chung mong muốn Báo Công Thương và các cơ quan truyền thông phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò cung cấp và truyền tải thông tin hai chiều nhanh, chính xác hơn nữa.
Những năm qua, nhờ sự tuyên truyền đậm nét của Báo Công Thương và các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp dệt may đã từng bước nắm băt rõ nhu cầu và sự thay đổi quy định tại các thị trường xuất nhập khẩu kết hợp cùng sự khởi sắc của thị trường. Nhờ đó, doanh nghiệp ngành dệt may dần phục hồi trong năm 2024, sau 1 năm đầy khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại, Donny đã có đơn hàng đến hết tháng 3/2025, doanh thu 8 tháng năm 2024 tăng 51% so với cùng kỳ. Dự kiến năm 2024, Donny đạt mức tăng trưởng khoảng 15% so với năm 2023. Đặc biệt, Dony đã mở rộng thị trường tiêu thụ trong khu vực, đây là cơ sở tốt cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn trong năm tới.
Nguồn: congthuong.vn