Đại diện Archi Group khẳng định, công ty không có chính sách mua lại kỳ nghỉ dưỡng của bất kỳ một đơn vị nào khác…
Vừa qua, Báo Công Thương nhận được đơn của bà Đ.M.P (hộ khẩu thường trú quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) phản ánh việc mua bán kỳ nghỉ dưỡng giữa bà và Công ty cổ phần Tập đoàn Archi (Archi Group) không được thực hiện theo cam kết. Theo đơn phản ánh, đầu tháng 3/2024 bà thường xuyên nhận được cuộc gọi của nhân viên Archi Group để hỏi mua lại những thẻ nghỉ dưỡng ở Nha Trang (Khánh Hòa) mà bà đang sở hữu. Sau nhiều cuộc gọi điện, chèo kéo đầu tháng 4/2024 bà đã đến chi nhánh của công ty ở Royal City (Hà Nội) theo lời mời của nhân viên.
Bà P. cho biết: “Tại đây, tôi được 2 nữ nhân viên tên Hoa và Quỳnh cam kết: Archi Group sẽ mua 8 hợp đồng kỳ nghỉ của tôi với giá trị 5,9 tỷ đồng. Đổi lại tôi sẽ phải mua lại 2 kỳ nghỉ của Archi Group với giá 580 triệu đồng. Sau khi hoàn tất việc chuyển tiền mua 2 kỳ nghỉ này, từ 7 đến 15 ngày sau, Archi Group sẽ chuyển 50% tiền đặt cọc mua 8 kỳ nghỉ cho tôi”.
Theo bà P, tin vào lời cam kết đó bà đã chuyển 580 triệu để mua 2 kỳ nghỉ của Archi Group. Tuy nhiên, 2 ngày sau, nhân viên tên Hoa đến tận nhà bà P. để mời bà mua thêm 2 kỳ nghỉ nữa của Archi Group kèm theo quyền lợi: Bà P. sẽ được nhận 4 tuần nghỉ dưỡng của Archi Group, nếu không có nhu cầu sử dụng, công ty sẽ mua lại với giá trị 40 triệu/tuần. Archi Group sẽ tiếp tục mua thêm cho bà P. một kỳ nghỉ của đơn vị khác mà bà P. đang sở hữu cũng với giá 580 triệu đồng.
Để tạo niềm tin cho bà, nhân viên này còn viết giấy cam kết với nội dung, sau khi bà P. mua thêm 2 kỳ nghỉ nữa của Archi Group, công ty sẽ hỗ trợ thu mua 9 kỳ nghỉ mà bà P. đang sở hữu với giá trị hơn 6 tỷ đồng.
Tin vào bản cam kết này, bà P. tiếp tục chuyển thêm 580 triệu cho Archi Group để mua thêm 2 kỳ nghỉ nữa của Archi Group.
Trong đơn bà P. trình bày, từ đó cho đến nay, Archi Group đã không thực hiện cam kết chuyển tiền mua 9 kỳ nghỉ cho bà P, bà vẫn phải thường xuyên đến Archi Group để yêu cầu công ty thực hiện cam kết nhưng kết quả mà bà nhận được vẫn chỉ là những lời hứa và sự đùn đẩy trách nhiệm. Bà P. cho rằng hành vi của nhân viên tên Hoa và Archi Group có dấu hiệu lừa đảo khách hàng?
Ngay sau khi nhận được phản ánh của bà P, ngày 19/9 phóng viên Báo Công Thương đã tới chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Archi ở tòa nhà Royal City (Hà Nội) để liên hệ làm việc và trao đổi thông tin mà bà P. phản ánh.
Văn phòng Archi Group tại Royal City, TP. Hà Nội. (Ảnh: Văn Thi) |
Theo lịch hẹn, ngày 30/9, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Mai Quốc Anh, Trưởng phòng chăm sóc khách hàng Archi Group. Tại buổi làm việc ông Mai Quốc Anh cho biết: “Công ty khẳng định, công ty không có chính sách mua laị kỳ nghỉ dưỡng của bất kỳ đơn vị nào khác. Đối với trường hợp của bà P, sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 26/9, công ty đã mời bà P. lên làm việc. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Chung, Tổng giám đốc Archi Group đã đồng ý sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền mà bà P. đã bỏ ra để mua 4 hợp đồng nghỉ dưỡng của Archi Group. Bà P. và đại diện Archi Group đã có biên bản làm việc thống nhất nội dung này, biên bản có ghi rõ mốc thời gian Archi Group sẽ hoàn lại tiền cho bà P. Tuy nhiên cụ thể là ngày nào thì tôi chưa nắm được”.
Liên quan đến phản ánh của bà P. về việc nhân viên tên Hoa ký cam kết với nội dung “sau khi bà P mua 4 kỳ nghỉ dưỡng của Archi Group thì Archi Group sẽ mua lại 9 kỳ nghỉ dưỡng mà bà P đang sở hữu”… đại diện Archi Group cho biết: “Archi Group có thuê một đơn vị phân phối các sản phẩm của Archi Group là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch New Era (địa chỉ số 314-3, ngách 8/13 đường Huyền Kỳ, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, TP. Hà Nội). Các nhân viên bán hàng (kỳ nghỉ dưỡng) bao gồm cả bạn Hoa đều là nhân viên của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch New Era”.
Báo Công Thương sẽ tiếp tục tìm hiểu và làm rõ vấn đề nêu trên để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của bà Đ.M.P.
Nguồn: congthuong.vn